0 / Giỏ hàng

3 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI CHĂM SÓC LÀN DA LÃO HÓA

Ngày:23/09/2020 lúc 16:12PM

Không phải ai cũng tìm ra cho mình được một phương pháp chăm sóc da hiệu quả và chính xác để đem lại hiệu quả cao nhất. Việc áp dụng các biện pháp chăm sóc da không khoa học sẽ dẫn đến nhiều hậu quả cho làn da của chúng ta. Cùng điểm qua những sai lầm thường gặp của các chị em khi chăm sóc làn da lão hóa nhé.

Lão hóa da và những phương pháp chăm sóc cải thiện lão hóa da là những vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm nhiều hiện nay. Việc chăm sóc làn da vốn khỏe mạnh đã khó vì vậy chăm sóc da đang trong tình trạng lão hóa còn khó hơn. Nhiều chị em không để ý đến cách bảo vệ làn da của mình đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng làn da lão hóa nhanh hơn và khó có thể khôi phục hơn.

Cùng điểm qua 3 sai lầm các chị em hay mắc phải khi chăm sóc da bị lão hóa ngay sau đây nhé

Tẩy trang không đúng cách

Trang điểm là phương pháp tối ưu và nhanh chóng có thể giải quyết tình trạng xuất hiện nhiều khuyết điểm trên da mặt. Một điểm yếu của việc trang điểm chính là việc bít lỗ chân lông nếu sử dụng lớp trang điểm quá dày và trong thời gian dài thậm chí ngay cả khi đi ngủ. Việc lười không tẩy trang chính là một trong những nguyên nhân lớn gây ra tình trạng mụn nhọt, mụn đầu đen trên khuôn mặt. Với làn da lão hóa, bản chất da đã vốn yếu vì vậy nếu để tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ làm làn da trở lên tồi tệ hơn bao giờ hết. Vì vậy, Bạn đừng quên loại bỏ lớp tẩy trang ngay sau khi trở về nhà hoặc đi ngủ nhé.

Một lưu ý cho bạn về vấn đề tẩy trang chính là đừng quên rửa mặt khi tẩy trang. Rửa mặt chính là biện pháp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cũng những phần da, phấn còn sót lại sau quá trình tẩy trang. Buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ chính là thời điểm vàng để bạn tiến hành rửa mặt hiệu quả nhất. Rửa mặt giúp cân bằng độ ẩm trên da cũng như loại bỏ bụi bẩn, da chết, bóng dầu trên khuôn mặt giúp khuôn mặt tương sáng và chắc khỏe hơn.

Để loại bỏ bụi bẩn và da chết trên khuôn mặt bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt hoặc các loại nước từ thiên nhiên như nước trà xanh, thậm trí với những da nhạy cảm bạn chỉ cần nước tinh khiết rửa mặt là đủ. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với loại da cũng như cơ địa của mình để hạn chế tình trạng dị ứng ứng, mẩn ngứa.

Ảnh 1. Tẩy trang đúng cách là biện pháp bảo vệ làn da lão hóa tốt nhất

Sử dụng kem dưỡng da không đúng cách

Ngoài các biện pháp bảo vệ da từ thiên nhiên bạn có thể sử dụng các dòng sản phẩm dưỡng da được bày bán trên thị trường để bảo vệ làn da lão hóa của mình. Việc sử dụng các hóa phẩm dưỡng da được xem là giải pháp đem lại hiệu quả nhanh chóng so với các biện pháp từ thiên nhiên.

Để việc sử dụng hóa mỹ phẩm hiệu quả, người dùng cần nắm được thông tin cũng như yêu cầu tuần tự trong việc sử dụng chúng. Thực tế, nhiều chị em phải chi ra một khoản tài chính khá lớn cho việc mua những dòng hóa mỹ phẩm uy tín và nổi tiếng trên thế giới nhưng vẫn không thấy hiệu quả. Lý do ở đây không phải do chất lượng dòng sản phẩm mà do việc các chị em sử dụng các loại mỹ phẩm này không đúng cách.

Hầu hết các dòng sản phẩm chăm sóc da uy tín trên thế giới đều cho da mắt từ bộ sản phẩm chăm sóc da riêng biệt. Trong mỗi bộ sản phẩm chăm sóc da sẽ có các loại sản phẩm khác nhau cần người dùng tuân thủ đúng trình tự và thời gian sử dụng vì vậy các chị em nên chú ý đến việc tuân thủ quy tắc chăm sóc da của hãng để có hiệu quả làm đẹp cao nhất.

                                                                Ảnh 2. Chăm sóc da với trình tự rõ ràng

Bảo vệ làn da lão hóa với việc ngủ đúng giờ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người cũng như tình trạng biến đổi của làn da. Làn da chịu sự tác động của nhiều yếu tố như nội tiết, bên ngoài và trong đó có cả chế độ nghỉ ngơi của con người. Ngủ không đủ giấc được ví như con dao giết chết làn da tươi sáng của chúng ta. Đối với những người trẻ tuổi, việc ngủ không đủ giấc dẫn đến nhiều hậu quả về da như quầng mắt thâm, da nhăn, sạm thậm chí mọc mụn. Đối với làn da lão hóa, việc ngủ không đủ giấc còn đem lại tình trạng chảy xệ và nhăn dúm da mặt, khiến da mặt trở nên tồi tệ hơn.

Để đảm bảo ngủ đủ giấc bạn hãy tuân thủ nguyên tắc vàng 8-8 tức ngủ đủ 8 giờ liên tục và uống đủ 8 cốc nước trong vòng 1 ngày để cơ thể có thời gian tái tạo tế bào từ đó gìn giữ làn da thanh xuân của bạn.

   Ảnh 3. Ngủ đủ giấc với làn da tươi trẻ

Đừng để làn da lão hóa nhanh chóng trong khi bạn hoàn toàn có thể hạn chế điều này. Hãy chăm sóc da đúng cách để có thể duy trì vẻ đẹp thanh xuân của mình mãi mãi.

Nguồn: bellelab

Dazzleslim VN
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN