0 / Giỏ hàng

5 Cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to hiệu quả bất ngờ

Ngày:01/09/2020 lúc 13:41PM

Cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều bạn gái. Bạn cần kết hợp chế độ chăm sóc da kỹ lưỡng với đắp mặt nạ để cải thiện làn da.

Mụn đầu đen và lỗ chân lông to có thể làm cho khuôn mặt trở nên kém tươi tắn. Điều này xảy ra khi làn da không được vệ sinh sạch sẽ và lượng dầu thừa sản xuất quá nhiều khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Nhiều người cho rằng, không thể thu hẹp lỗ chân lông, tuy nhiên vẫn có cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to.

Nguyên nhân da bị mụn đầu đen và lỗ chân lông to

Để tìm ra được cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to, chúng ta cần tìm hiểu vì sao làn da lại bị như vậy. Theo đó, lỗ chân lông bị to và hình thành mụn đầu đen là các tuyến dầu hoạt động quá mức khiến tạo ra quá nhiều bã nhờn hoặc dầu thừa.

Nguyên nhân khiến da bị mụn đầu đen và lỗ chân lông to
Nguyên nhân khiến da bị mụn đầu đen và lỗ chân lông to

Khi dầu thừa kết hợp với bụi bẩn và tế bào da chết, dẫn đến tình trạng biết tắc lỗ chân lông khiến lỗ chân lông ngày một to ra. Ngoài ra, khi dầu bị mắc kẹt, và không được làm sạch sẽ hình thành lên những đốm mụn li ti mà chúng ta vẫn thường gọi là mụn đầu đen.

Cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to bằng mặt nạ

Mặt nạ đu đủ

Rất ít người biết rằng, đu đủ lại có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông và trị mụn đầu đen hiệu quả. Bạn chỉ cần nghiền đu đủ chín rồi đắp lên da mặt trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần chỉ cần áp dụng khoảng lần để se khít lỗ chân lông và tạm biệt mụn đầu đen. Đây là cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to đơn giản nhưng cực hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ đu đủ
Sử dụng mặt nạ đu đủ

Mặt nạ đất sét

Đất sét sẽ hấp thụ nhiều dầu mà các lỗ chân lông đang tạo ra và sẽ thu nhỏ các lỗ chân lông. Sử dụng ít nhất một lần một tuần, hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào da nhờn như thế nào. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm mặt nạ đất sét ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn cho làn da.

Sử dụng chanh tươi

Khi áp dụng cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to này, trước tiên bạn hãy xông hơi để lỗ chân lông được giãn nở. Sau đó, lấy bông thấm nước cốt chanh lên vùng da bị lỗ chân lông to và mụn đầu đen. Nước chanh không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, giải quyết các vấn đề về lỗ chân lông và mụn đầu đen, nó còn giúp da sáng dần lên trông thấy.

Sử dụng chanh tươi
Sử dụng chanh tươi

Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Chẳng cần phải đi đâu xa hay đến các Spa tốn kém, bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình một loại mặt nạ trị mụn đầu đen ngay tại nhà. Hãy sử dụng 01 lòng trắng trứng trộn cùng với bột bắp.

Đắp hỗn hợp lên da mặt sau 15 tới 25 phút, đến khi mặt khô lại thì tiến hành rửa bằng nước sạch. Nếu bạn thực hiện đều đặn khoảng 2 lần/tuần, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với sự thay đổi của làn da.

Mặt nạ khoai tây

Đây là một trong những cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to mang lại hiệu quả rõ rệt nhất nên được rất nhiều người áp dụng.

Mặt nạ khoai tây
Mặt nạ khoai tây

Các bước chuẩn bị nguyên liệu cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn khoai tây rồi ép lấy nước. Sử dụng nước ép khoai tây massage lên da mặt trong 10-15 phút. Khoai tây có tác dụng làm trắng da, loại bỏ mụn đầu đen và giảm kích thước lỗ chân lông thấy rõ rệt.

Lưu ý khi da bị mụn đầu đen và lỗ chân lông to

Bên cạnh việc đắp mặt nạ thường xuyên, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau.

Không sử dụng các chất cồn lên da mặt

Nhiều người tin rằng điều này sẽ làm khô da, loại bỏ được dầu nhờn. Thế nhưng trên thực tế, nó sẽ chỉ làm cho lỗ chân lông của bạn tạo ra nhiều dầu hơn bằng cách kích thích các tuyến dầu. Tránh các xà phòng có tình tẩy rửa, nó sẽ khiến da bị khô, có thể gây ra nhiều dầu hơn nữa.

Tẩy da chết hàng tuần

Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm tẩy da chết phù hợp với làn da của mình để loại bỏ da chết, dầu thừa ẩn sâu dưới lỗ chân lông. Nhiều người sử dụng đường nâu kết hợp với dầu oliu để tẩy da chết. Nên thực hiện 2 lần một tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Nên tẩy da chết hàng tuần
Nên tẩy da chết hàng tuần

Rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt nhẹ nhàng

Việc rửa mặt 2 lần mỗi ngày bằng nước ấm không chỉ giúp da mặt luôn thông thoáng, sạch sẽ mà còn loại bỏ được những tác nhân gây ra mặt đầu đen.

Kết hợp với sữa rửa mặt nhẹ nhàng, phù hợp với làn da chính là cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to hiệu quả nhất. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng tất cả các trang điểm và bụi bẩn được lấy ra trước khi bạn đi ngủ.

Tránh sờ tay bẩn lên da mặt

Việc nặn bóp mụn hay sờ tay lên mặt đều khiến làn da trở nên nghiêm trọng hơn nữa. Khi da tiết ra dầu nhờn cộng với bụi bẩn trên tây sẽ chính là tác nhân gây ra những đốm mụn đầu đen đáng ghét. Đặc biệt, hãy chắc chắn rằng những chiếc gối của bạn đã được giặt sạch mỗi tuần.

Trên đây là một số cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to mà chị em nên áp dụng. Hãy vệ sinh da mặt sạch sẽ, kiên trì đắp mặt nạ, chắc chắn chỉ sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả.

Nguon: beautyblog
Dazzleslim VN
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN