0 / Giỏ hàng

6 cách đơn giản giúp giảm mụn hiệu quả không phải ai cũng biết

Ngày:01/09/2020 lúc 14:11PM

1. Sử dụng sữa rửa mặt chứa axit salicylic

6 cách đơn giản giúp giảm mụn hiệu quả không phải ai cũng biết - 1

Axit salicylic là một thành phần giúp làm sạch bã nhờn khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây mụn trứng cá. Đồng thời chất này ngăn ngừa mụn nhọn xuất hiện trong thời gian dài. Bạn nên kiên trì sử dụng loại sữa rửa mặt có axit salicylic thường xuyên để giảm được tình trạng da mụn hiệu quả.

2. Sử dụng mặt nạ đất sét

6 cách đơn giản giúp giảm mụn hiệu quả không phải ai cũng biết - 2

Sau khi làm sạch da mặt, bạn hãy sử dụng mặt nạ đất sét để hút các tạp chất ra khỏi da. Nó cũng làm thông thoáng lỗ chân lông và điều tiết sản xuất bã nhờn. Nếu bạn có làn da khô thì chỉ áp dụng mặt nạ đất sét trên các khu vực da mụn để điều trị tại chỗ.

3. Chườm đá lạnh

6 cách đơn giản giúp giảm mụn hiệu quả không phải ai cũng biết - 3

Đây là một mẹo không nhiều người biết nhưng lại rất hiệu quả. Đặt một viên đá lên da có thể giúp giảm kích thước lỗ chân lông đồng thời giảm viêm hữu hiệu. Nếu bạn bị nổi mụn, hãy đặt một viên đá lên vùng da mụn trong vài giây, vừa làm dịu vết sưng lại giúp giúp tình trạng này giảm dần nếu thực hiện đều đặn mỗi ngày. Ngay cả khi bạn không có mụn thì việc này sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da trông mịn màng hơn.


Hãy chú ý bọc viên đá lạnh trong một miếng vải mỏng trước khi đặt lên da và không chà xát mạnh mà chỉ đặt nhẹ lên.

4. Sử dụng kem trị mụn

6 cách đơn giản giúp giảm mụn hiệu quả không phải ai cũng biết - 4

Sử dụng kem trị mụn sẽ giúp giảm kích thước và tình trạng viêm sưng trên da đáng kể. Tuy nhiên, lưu ý rằng kem trị mụn chỉ hoạt động tốt nhất trên vùng da bị mụn và tuyệt đối không thoa lên toàn bộ gương mặt nếu không có mụn.

5. Đừng nặn mụn

6 cách đơn giản giúp giảm mụn hiệu quả không phải ai cũng biết - 5

Việc nặn mụn có thể khiến da bị tổn thương, dẫn đến bị viêm da nặng hơn và có thể khiến bạn bị sẹo về sau. Nếu bạn thực sự muốn nặn mụn, hãy đến bệnh viện và nhờ bác sĩ hỗ trợ, hạn chế tự làm tại nhà.

6. Sử dụng miếng dán trị mụn

6 cách đơn giản giúp giảm mụn hiệu quả không phải ai cũng biết - 6

Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm kích thước của mụn. Bạn áp dụng miếng dán lên mụn vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng hôm sau sẽ thấy hiệu quả tức thì. Và nhớ là hãy vệ sinh nhẹ nhàng vùng da mụn cho sạch sẽ và chờ cho da khô rồi mới dùng miếng dán.

nguon: 24h

Dazzleslim VN
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN