0 / Giỏ hàng

7 𝐜𝐚́𝐜𝐡 𝐥𝐚̀𝐦 𝐬𝐚̣𝐜𝐡 𝐝𝐚 𝐦𝐚̣̆𝐭 𝐛𝐢̣ 𝐦𝐮̣𝐧 đ𝐨̛𝐧 𝐠𝐢𝐚̉𝐧 𝐧𝐠𝐚𝐲 𝐭𝐚̣𝐢 𝐧𝐡𝐚̀

Ngày:24/07/2020 lúc 12:19PM

Làm sạch da mặt bị mụn có tác dụng gì? Quy trình làm sạch da mặt gồm những bước nào? Có những cách làm sạch da mặt bị mụn nào? Tất cả những thông tin trên sẽ được bật mí ngay trong bài viết “10 cách làm sạch da mặt bị mụn đơn giản ngay tại nhà”dưới đây. Bạn hãy tham khảo để biết cách chăm sóc da tốt nhất cho mình nhé.

I. TÁC DỤNG CỦA VIỆC LÀM SẠCH DA MẶT BỊ MỤN

Làm sạch da là một trong những bước chăm sóc da vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với làn da bị mụn. Việc làm sạch da hàng ngày sẽ giúp lấy đi hết lớp bã nhờn, bụi bẩn trên da và giúp ngăn chặn hình thành mụn.

Bên cạnh đó, việc làm sạch da còn giúp hạn chế tình trạng lỗ chân lông to, giúp các thành phần chống lão hóa hoạt động tốt, giảm sản sinh dầu thừa, ngăn ngừa mất nước trên da,…đồng thời giúp da dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng từ đó giúp cho quá trình điều trị mụn đạt hiệu quả tốt hơn. Vì thế, làm sạch da luôn là bước quan trọng trong quá trình trị mụn vàbạn nhất định đừng bỏ qua nhé.

II.  QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA MẶT BỊ MỤN KHOA HỌC

Với làn da mụn thì việc chăm sóc chúng như thế nào cho đúng cách là vô cùng khó khăn. Làm sạch damụn cũng vậy, cách làm sạch da mặt bị mụn như thế nào để cải thiện tình trạng mụn cũng như giúp da sáng đẹp hơn là băn khoăn của nhiều người.

Theo đó, bạn có thể tham khảo thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Tẩy tế bào chết và tẩy trang

Trong bước này thì bạn có thể sử dụng một số sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc nước hay dầu tẩy trang phù hợp với da mụn, có tinh chất dịu nhẹ và tránh thành phần gây kích ứng cho làn da. Tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần và sử dụng nước tẩy trang hàng ngày chính là bí quyết đầu tiên giúp bạn làm sạch da mà điển hình là làn da mụn.

2. Rửa sữa rửa mặt

Bạn thực hiện theo những bước cơ bản sau để làm sạch sâu cho da mụn:

- Bước 1: Đầu tiên bạn rửa sạch tay với xà phòng khử trùng rồi dùng nước ấm vừa phải để rửa mặt và giúp lỗ chân lông giãn nở hơn. Bước này sẽ giúp các chất bẩn, bụi dễ dàng được làm sạch và đẩy ra ngoài theo cùng bã nhờn, dầu thừa,… tốt hơn.

- Bước 2: Tiếp đến bạn cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay và đánh bông với chút nước rồi thoa đều lên mặt.

- Bước 3: Bạn tiến hành massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và hướng theo chiều xuôi của lỗ chân lông trong khoảng vài phút. Bạn cũng lưu ý tập trung vào vùng chữ T xung quanh mũi bởi đây là vùng nhiều dầu nhờn và dễ xuất hiện mụn nhất.

- Bước 4: Ở bước cuối này thì bạn chỉ cần rửa lại mặt với nước lạnh và dùng một chiếc khăn khô mềm để lau mặt.

3. Xông hơi

Đây là một trong những bước quan trọng khi làm sạch cho làn da bị mụn. Xông hơi bên cạnh làm sạch sâu hết những bã nhờn, bẩn sâu bên trong lỗ chân lông thì chúng còn là cách thúc đẩy lưu thông tuần hoàn màu cũng như giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

4. Dưỡng ẩm, đắp mặt nạ

Tiếp đến bạn sử dụng các loại kem dưỡng trị mụn để giúp da sạch mụn cũng như giúp các dưỡng chất đi sâu, thẩm thấu dễ dàng vào bên trong làn da. Đắp mặt nạ trị mụn cũng là cách giúp làm sạch cho da mụn tốt nhất và dưỡng da mà bạn nên chú ý.

III. 10 CÁCH LÀM SẠCH DA MẶT BỊ MỤN ĐƠN GIẢN NGAY TẠI NHÀ

1. Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nước lá trà xanh

Không chỉ được biết đến là thành phần thảo dược có lợi sức khỏe con người, trà xanh còn được các chuyên gia làm đẹp công nhận về khả năng chăm sóc sắc đẹp tuyệt vời.Trong lá trà có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, khả năng kháng khuẩn cao, ngăn chặn không cho vi khuẩn sinh sôi loại chất bẩn bám sâu trong da mặt, từ đó dẫn đến việc loại bỏ mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, các chất oxy hóa trong trà xanh còn giúp hấp thụ Tannin để khiến da trở nên trắng sáng hơn. Tính oxy hóa cao cũng giúp da loại bỏ các gốc tự do và chống lão hóa hiệu quả.

Vì vậy, việc làm sạch da mặt bị mụn bằng nước lá trà xanh sẽ giúp loại bỏ được tế bào chết trên da, khiến da mịn màng, trắng sáng và ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Chuẩn bị: 10-15 lá trà xanh tươi.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên bạn rửa sạch lá trà xanh rồi cho vào nồi sạch.

- Bạn đổ thêm khoảng 1 lít nước vào và đun sôi chúng.

- Tiếp đến tắt bếp, chờ nước đến khi hơi ấm ấm thì lọc bỏ lá và lấy nước để rửa mặt.

- Bạn có thể dùng khăn mềm lỏng lau khắp mặt một lượt rồi rửa lại với nước trà còn lại.

Đây là một trong những cách làm sạch da mặt bị mụnđơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

2. Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nước muối

Nước muối có đặc tính chống vi khuẩn, vì vậy mà dung dịch nước muối thường được dùng để điều trị các vết thương do nhiễm trùng.

Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng nước muối có khả năng giúp làm giảm mụn. Cũng như khả năng khôi phục làn da bị tổn thương do mụn. Bởi vì nước muối có chứa những thành phần giúp giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc và đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Vì vậy, làm sạch da mặt bị mụn bằng nước muối cũng là một trong những cách đơn giản mà bạn nên tham khảo.

Chuẩn bị:

- 1 thìa muối tinh,

- Nước sạch,

- Tô đựng.

Cách thực hiện:

- Bạn hòa muối vào nước sạch ấm và khuấy đều.

- Sử dụng nước muối để rửa mặt.

- Massage nhẹ nhàng rồi rửa lại trong khoảng vài phút.

Bạn hãy thực hiện ngay cách trên để thấy hiệu quả bất ngờ trong làm sạch và trị mụn mà nước muối mang lại nhé!


3. Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng mật ong

Bạn biết rằng mật ong có thể trị mụn nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng “Mật ong trị mụn như thế nào?” chưa. Mật ong có tính kháng khuẩn cực mạnh với nồng độ khoảng 2,5 đến 5%. Chúng phát uy hiệu quả bằng cách kiểm soát các loại vi khuẩn gây mụn. Đi kèm đó là việc cung cấp dưỡng chất vitamin và khoáng chất cần thiết cho da, giúp dưỡng ẩm và phục hồi da sau mụn. Chính vì vậy, mật ong rất thích để làm sạch sâu cho làn da mụn.

Chuẩn bị: Khoảng 1 thìa mật ong (tùy khuôn mặt to hay nhỏ của từng người).

Cách thực hiện:

Đầu tiên bạn chỉ cần dùng mật ong thoa đều lên da và tiến hành massage nhẹ nhàng khoảng vài phút.

- Sau đó rửa lại với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Làm sạch da mặt bị mụn bằng mật ong cũng là một cách đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

4. Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng chanh + lá bạc hà

Chanh và bạc hà là những bí quyết làm sạch da đơn giản từ tự nhiên mà bạn nên tham khảo. Bên cạnh đó, chúng còn tính sát khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp da trắng sáng. Tuy nhiên vì chanh có tính axit nên bạn chỉ nên áp dụng cách này 2-3 lần mỗi tuần và lượng nước cốt chanh không nhiều để tránh ảnh hưởng đến làn da.

Chuẩn bị:

- Nước cốt 1/4 quả chanh

- Vài lá bạc hà.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên bạn rửa sạch, vẩy khô rồi giã nát lá bạc hà để lọc lấy nước.

- Tiếp đến trộn đều nước chanh và nước cốt lá bạc hà thành hỗn hợp.

- Sử dụng bông tẩy trang thấm loại nước trên lau khắp mặt đến khi hết bẩn.

- Rửa lại bằng nước mát và lau khô.

5. Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nước hoa hồng

Vấn đề làm sạch da mặt bị mụn là cực kì quan trọng. Bụi bẩn, chất bã nhờn bám trên da là một trong nhiều nguyên nhân khiến tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. Nước hoa hồng lúc này có khả năng lấy đi lớp bụi bẩn, lượng chất nhờn tiết ra trên da còn dư thừa.

Nếu làn da của bạn có trang điểm thì cũng có thể dùng nước hoa hồng để tẩy trang làm sạch. Đây được coi là loại sản phẩm nhẹ nhàng cho da mà không gây kích ứng cho da, đặc biệt là làn da mụn và da nhạy cảm.

Chuẩn bị:Nước hoa hồng

Cách thực hiện:

Cách này chỉ đơn giản là sau khi rửa mặt, bạn dùng nước hoa hồng thấm trên bông tẩy trang rồi lau hết một lượt trên gương mặt.

Cách này khá đơn giản nhưng mang đến hiệu quả khiến nhiều người bất ngờ. Đừng bỏ qua cách làm đẹp với nước hoa hồng để làm sạch cho làn da mụn nha.

6. Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nước dưa chuột

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những thành phần có trong dưa leo không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn phát huy tác dụng trong việc trị mụn và làm mờ vết thâm sẹo tương đối hiệu quả.

Những thành phần như vitamin, chất xơ cùng các khoáng chất như kẽm, magie,… có trong dưa leo sẽ giúp thúc đẩy hoạt động đào thải các độc tố trong cơ thể. Đồng thời giúp loại bỏ dầu nhờn, trị thâm mụn hữu hiệu. Trong dưa chuột còn có men enzym, loại men này có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Đồng thời giúp tăng cường độ ẩm cần thiết và dưỡng trắng da.Vì vậy sử dụng nước dưa chuột để làm sạch da mặt bị mụn cũng là cách đơn giản nhưng mang đến hiệu quả làm sạch như ý mà bạn nên tham khảo.

Chuẩn bị:1 quả dưa chuột

Cách thực hiện:

- Trước tiên bạn cần rửa sạch mặt,

- Tiếp đến ép dưa chuột lấy nước và thoa lên da.

- Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

7. Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng Baking Soda

Đây là một trong những cách làm sạch da mặt đang được nhiều người áp dụng. Cách làm sạch da này đơn giản nhưng hiệu quả và đang được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn nên sử dụng chúng như thế nào thì cách đơn giản là kết hợp chúng cùng với nước hoặc muối để làm sạch da và tẩy da chết tốt nhất.

Chuẩn bị:

- 1 thìa cafe Baking soda

- Nửa lít nước

Cách thực hiện:

- Trước tiên bạn hãy hòa baking soda vào nước.

- Tiếp đến dùng chúng để lau khắp mặt.

- Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước.

cre: nhathuoc365

Xem thêm sản phẩm dưỡng da tại đây 

Dazzleslim VN
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN