0 / Giỏ hàng

7 sai lầm đắp mặt nạ dưỡng da không phải cô nàng nào cũng biết

Ngày:29/12/2020 lúc 15:24PM

Bỏ qua bước làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Làm sạch là một khâu quan trọng trong việc chăm sóc da. Nếu đắp mặt nạ khi da còn nhiều bụi bẩn, không chỉ ảnh hưởng tới khả năng thẩm thấu mà còn là điều kiện để vi khuẩn phát triển. Việc cần làm trước là xông hơi hoặc rửa mặt sạch bằng nước ấm. Vừa giúp lỗ chân lông giãn nở, vừa hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ một cách hữu hiệu.

Sử dụng mặt nạ không phù hợp với loại da

Mỗi loại mặt nạ đều được nghiên cứu phù hợp với từng loại da khác nhau. Bạn cần tìm hiểu da của mình thuộc loại da nào cũng như tình trạng da ra sao? 

  • Các loại mặt nạ tự nhiên như trái cây, sữa chua, lô hội, cam thảo, trà xanh có công dụng dưỡng trắng da rất tốt.
  • Mặt nạ chứa axit hyaluronic, collagen, chiết xuất từ rong biển là những sản phẩm cấp ẩm, tăng đàn hồi cho da hiệu quả.
  • Đối với da nhờn, tiết nhiều dầu nên tránh các loại có thành phần dầu hạnh nhân. Nên sử dụng mặt nạ bùn khoáng để kiểm soát nhờn, se khít lỗ chân lông.
  • Nếu da bị mụn thì tốt nhất không nên đắp mặt nạ dưỡng da . Vì lúc này da đang bị tổn thương và rất nhạy cảm. Bạn có thể thử kích ứng trước khi sử dụng lên mặt. Tránh các loại chứa cồn, chất bảo quản hay hương liệu. 

Tần suất đắp mặt nạ dưỡng da như nào là hợp lý?

Lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên da sẽ dần mất đi nếu bạn giữ thói quen đắp mặt nạ quá thường xuyên. Không những vậy còn hạn chế khả năng chống lại những tác động xấu từ môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời,.. đắp mặt nạ đúng cách với tần suất 2 – 3 lần/tuần. Sau khi đắp xong, bạn nên rửa lại mặt bằng nước ấm từ 40 – 45 độ C. Đồng thời massage da mặt nhẹ nhàng để tăng tuần hoàn máu và dưỡng chất thấm sâu hơn.

Không chăm sóc vùng da quanh mắt

Có thể bạn chưa biết? Vùng da quanh mắt mỏng chỉ bằng ¼ da thường. Do vậy, chúng nhanh bị lão hóa và có nhiều nếp nhăn hơn những khu vực khác. Bạn không nên sử dụng chung một loại mặt nạ cho cả da mặt và da mắt vì có thể bị kích ứng. Hãy sử dụng các loại mặt nạ chuyên dụng chiết xuất tự nhiên, lành tính cho da nhạy cảm này. Và chỉ đắp 1 – 2 lần/tuần. 

Ngoài ra, trước khi đi ngủ bạn nên kết hợp thêm các loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho vùng da mắt để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đắp mặt nạ quá dày hoặc mỏng

Nếu đắp mặt nạ quá mỏng, bạn vô tình vô hiệu hóa các dưỡng chất dưỡng da. Điều này khiến da không được chăm sóc đều. Các dưỡng chất chưa kịp thẩm thấu đều đã khô đi. Ngược lại, nếu bạn đắp quá dày, không chỉ gây lãng phí mà thời gian lưu trên da khá lâu, làm da thiếu oxy, bít lỗ chân lông. Tốt nhất, bạn chỉ nên thoa hoặc đắp một lớp vừa đủ che phủ hết bề mặt da.

Để mặt nạ quá lâu trên da

Nhiều chị em lầm tưởng rằng càng để mặt nạ lâu trên da thì càng hiệu quả. Tuy nhiên, việc để mặt nạ trên da bao lâu còn phụ thuộc vào loại mặt nạ (thành phần sử dụng trong mặt nạ) và loại da (tình trạng da) của bạn.

  • Đối với các loại mặt nạ ngủ, đương nhiên bạn có thể để qua đêm
  • Đối với các loại mặt nạ tẩy da chết, thời gian lý tưởng là 15 – 20 phút
  • Mặt nạ cấp ẩm từ 20 – 25 phút là hợp lý. 
  • Với làn da nhạy cảm, chỉ nên để mặt nạ trên da từ 10 – 15 phút. 
  • Với da thường, thời gian này có thể kéo 15 – 20 phút. 

Một điều lưu ý là bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ cũng có hạn sử dụng. Vì thế, để một sản phẩm đã hết hạn trên da quá lâu sẽ phản tác dụng, ảnh hưởng tới cấu trúc da. Hãy chắc chắn rằng bạn xem kỹ thông tin và đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé!

Dùng sữa rửa mặt ngay sau khi đắp mặt nạ

Một số chị em có thói quen dùng sữa rửa mặt ngay sau khi đắp. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Sữa rửa mặt sẽ lấy đi toàn bộ dưỡng chất mà da bạn đã hấp thụ. Kể cả đó là mặt nạ tẩy da chết, bạn cũng không nên dùng sữa rửa mặt vì vô tình làm da bị mòn và mỏng.

Mua mặt nạ dưỡng da ở đâu đảm bảo chất lượng?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán mặt nạ làm đẹp với giá thành khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm mà thương hiệu đó mang lại. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng được chiết xuất tự nhiên, lành tính và không gây kích ứng da khi sử dụng. Vì thế, việc lựa chọn một nơi uy tín, đảm bảo chất lượng sẽ giúp bạn mua được loại mặt nạ tốt nhất và có hiệu quả dưỡng da tối ưu.

Cre: vinid.net

Dazzleslim VN
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN