0 / Giỏ hàng

Bị thâm mụn không nên ăn gì để da luôn mịn màng, tươi trẻ?

Ngày:01/09/2020 lúc 13:45PM

Đối với những chị em đang bị thâm mụn thì ngoài việc chăm sóc da bên ngoài chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy, bị thâm mụn không nên ăn gì để làn da mau lành? 

Mụn là một nỗi ám ảnh đối với rất nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Sau khi điều trị mụn xong thì làn da thường xuất hiện những vết thâm mụn vô cùng xấu xí. Nó không chỉ làm gương mặt trở nên kém sắc mà còn khiến bạn trở nên mất tự tin khi giao tiếp với người khác. Lúc này, việc bạn cần làm là thiết lập chế độ chăm sóc da đúng cách kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để làn da trở nên mịn màng như xưa.

Bị thâm mụn không nên ăn gì?

Có rất nhiều cách điều trị thâm mụn, thế nhưng để đạt kết quả tốt nhất bạn cần làm đẹp từ trong ra ngoài. Những thực phẩm dưới đây sẽ giải đáp băn khoăn bị thâm mụn nên kiêng ăn gì của bạn. 

Thực phẩm giàu chất béo

Đứng đầu danh sách bị thâm mụn không nên ăn gì không thể bỏ qua nhóm thực phẩm giàu chất béo. Việc bổ sung quá nhiều chất béo vào cơ thể không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn khiến việc điều trị thâm mụn gặp nhiều khó khăn. 

bi-tham-mun-khong-nen
bi-tham-mun-khong-nen

Do đó, để quá trình chữa thâm mụn đạt hiệu quả cao bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa chất béo. Tốt nhất nên sử dụng dầu thực phẩm thay cho mỡ động vật để nhanh chóng làm mờ những đốm thâm mụn đáng ghét.

Sữa bò

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sữa bò có thể làm tăng lượng đường trong máu khiến tình trạng thâm mụn trở nên nghiêm trọng. Việc sử dụng nhiều sữa bò trong thời gian bị thâm mụn khiến cơ thể sản xuất ra nhiều Insulin, dẫn đến bã nhờn xuất hiện quá mức. 

Sữa bò
Sữa bò

Ngoài ra, để kích thích lượng sữa tiết ra liên tục, nhiều trang trị bò sử dụng các thành phần kích thích sự tăng trưởng và cả hormone. Vậy nên khi dung nạp sữa bò vào cơ thể có thể khiến làn da lên nhiều mụn và vết thâm lâu lành. 

Rau muống

Nếu được bị mụn thâm không nên ăn gì thì rau muống chính là thực phẩm tiêu biểu. Mặc dù rau muống khá lành tính, chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Nhưng rau muống có thể khiến vết thâm mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Vì thế, rau muốn chính là thực phẩm kiêng kỵ bạn nên loại ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Rau muống
Rau muống

Hạn chế đồ ngọt, tinh bột

Với người Việt, tinh bột chiếm phần không nhỏ trong chế độ ăn uống hàng ngày. Nó xuất hiện trong rất nhiều món ăn như cháo, cơm, phở, bún…Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, việc ăn nhiều tinh bột trong thời gian bị thâm mụn có thể khiến insulin trong máu tăng cao, tạo điện kiện cho mụn phát triển.

Hạn chế đồ ngọt, tinh bột
Hạn chế đồ ngọt, tinh bột

Bên cạnh đó, đồ ngọt cũng là nhóm thực phẩm bạn nên tránh xa nếu không muốn tình trạng thâm mụn trở nên tồi tệ hơn. Bởi, đồ ngọt có thể khiến làn da trở nên thâm sạm, nám, tàn nhang xuất hiện. Và để việc điều trị thâm mụn trở nên dễ dàng hơn bạn hãy hạn chế tinh bột và đồ ngọt. 

Thức ăn cay nóng

Vốn dĩ thực phẩm cay nóng không dành cho người bị mụn và thâm mụn. Nhóm thực phẩm này khiến làn dễ bị viêm tạo cơ hội cho mụn sinh sôi nảy nở, vết thâm mụn lâu lành. Những món ăn cay nóng mà bạn nên kiêng trong thời gian trị thâm mụn phải kể đến như gà rán, mì xào cay, khoai tây chiên, tokbokki, gà cay…

Thức ăn cay nóng
Thức ăn cay nóng

Đồ uống chứa Caffeine

Caffeine giúp tinh thần luôn tỉnh táo, sáng suốt, thế nhưng nó lại là kẻ thù số 1 của làn da. Việc uống của nhiều các loại thức uống có chứa Caffeine trong thời gian dài có thể khiến làn da bị nổi mụn, khô sạm, thâm mụn, lão hóa da…Tốt nhất nên tránh xa  những  thực phẩm, đồ uống có caffeine như cà phê, trà đặc, socola, nước tăng lực, đồ uống chứa cồn…

Đồ uống chứa Caffeine
Đồ uống chứa Caffeine

Thịt bò

Bị thâm không nên ăn gì chắc chắn không thể bỏ qua thịt bò. Ăn thịt bò trong giai đoạn này khiến làn da trở nên thâm sạm, thiếu sức sống do thịt bò có chứa hàm lượng protein dồi dào. Vậy nên, dù thèm đến mấy bạn cũng tạm thời nên kiêng ăn thịt bò nhé!

Thịt bò
Thịt bò

Trị thâm mụn ăn gì cho nhanh khỏi?

Bên cạnh việc mặt bị thâm mụn nên kiêng ăn gì, bạn cũng nên chú ý đến những thực phẩm nên bổ sung để làn da nhanh phục hồi. Theo đó, nhóm thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên trong thời gian bị thâm mụn phải kể đến các loại thức ăn sau:

Thực phẩm chứa nhiều Kẽm

Đối với làn da phụ nữ, kẽm đóng vai trò quan trọng giúp tái tạo lại các cấu trúc da, đồng thời hỗ trợ điều trị các tổn thương trên da mặt. Để làn da nhanh chóng xóa mờ thâm mụn bạn nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều kẽm vào thực đơn hàng ngày.

Bạn có thể tìm thấy kẽm trong các loại thực phẩm quen thuộc như cá hồi, hàu, ngũ cốc nguyên hạt, hạt bí…

Thực phẩm chứa nhiều kẽm
Thực phẩm chứa nhiều kẽm

Hoa quả giàu Vitamin A, C

Vitamin A là một trong những thành phần quan trọng giúp tái tạo và tăng sinh Collagen xóa sẹo thâm hiệu quả. Trong đó, Vitamin A và Vitamin C giúp làn da trở nên trắng sáng và đều màu một cách tự nhiên.

Bạn nên thường xuyên ăn những thực phẩm có chứa nhiều Vitamin A, C như cam, bưởi, quýt, chanh, khoai lang, đu đủ, bí đỏ, cà rốt, chanh, ổi, kiwi…

Hoa quả giàu Vitamin A, C
Hoa quả giàu Vitamin A, C

Thực phẩm có nhiều Collagen

Để làn da nhanh phục hồi, ngăn ngừa sẹo thâm Collagen là thành phần không thể bỏ qua. Việc bổ sung những thực phẩm chứa nhiều Collagen sẽ giúp làn da trở nên mịn màng tự nhiên.

Những thực phẩm giàu collagen bạn nên ăn nhiều trong thời gian điều trị thâm mụn như rau xanh đậm đậu nành, đậu phụ, rau bina, cà chua…

Thực phẩm có nhiều collagen
Thực phẩm có nhiều collagen

Đồ ăn giàu Protein

Nếu bạn đang băn khoăn không biết trị thâm mụn nên ăn gì thì Protein chính là gợi ý tuyệt vời. Thành phần này không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn đóng vai trò không nhỏ trong việc điều trị sẹo thâm mụn.

Bạn nên bổ sung Protein bằng ăn thường xuyên các loại thực phẩm như trứng, sữa, quả bơ, hải sản, các loại hạt,…

Đồ ăn giàu Protein
Đồ ăn giàu Protein

Trị thâm mụn bằng trà xanh

Sẽ chẳng có gì phải bàn cãi về công dụng của trà xanh đối với sức khỏe và làn da. Trong trà xanh có chứa nhiều thành phần giúp kháng khuẩn, chống viêm cực hiệu quả. Rất nhiều loại thức uống, mỹ phẩm lấy trà xanh làm thành phần chính. Để việc điều trị thâm mụn đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể vừa uống vừa rửa mặt hàng ngày.

Trị thâm mụn bằng trà xanh
Trị thâm mụn bằng trà xanh

Bổ sung nhiều nước

Bạn có biết 90% cơ thể là nước? Vì thế nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe cũng như làn da của con người. Việc không bổ sung đủ nước cho cơ thể khiến làn da trở nên nhăn nheo, lão hóa, thiếu sức sống.

Do đó, bạn đang gặp vấn đề về thâm mụn hay không thì cũng nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để làn da luôn căng bóng và khỏe mạnh. 

Bổ sung nhiều nước
Bổ sung nhiều nước

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp được băn khoăn bị thâm mụn không nên ăn gì. Bên cạnh đó, việc bổ sung những thực phẩm có lợi cho làn da cũng giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng như xưa.

Nguon: beautyblog
Dazzleslim VN
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN