0 / Giỏ hàng

CÁCH CUNG CẤP ĐỘ ẨM CHO DA DẦU NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH?

Ngày:23/09/2020 lúc 15:47PM

Vì sao làn da dầu vẫn rất cần dưỡng ẩm?

Da dầu và hỗn hợp thiên dầu có cần phải dưỡng ẩm không ?

Bởi bản thân bạn cũng biết nếu là làn da dầu thì da luôn trong tình trạng ẩm ướt bởi chất dầu được làn da tiết da liên tục nên bạn không phải lo lắng về việc khô da.

Tuy nhiên sự thật lại hoàn toàn không như bạn nghĩ, có rất nhiều lí do khiến chúng ta không thể bỏ qua bước chăm sóc quan trọng này. Nguyên nhân nào và cách Cung Cấp ĐỘ ẨM CHO DA DẦU như thế nào cho ĐÚNG CÁCH ở ngay bài viết này bạn nhé!

1. Vì sao làn da dầu và da hỗn hợp thiên dầu vẫn rất cần dưỡng ẩm ?

 

Da dầu có điều gì đặc biệt ?

 

Bản chất của làn da dầu đó chính là:

Làn da mà có vùng chữ T và 2 bên má tiết ra khá nhiều dầu, bề mặt da luôn bóng nhẫy và có cảm giác nhờn dính khi chạm vào. Hiện tượng này là do tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh mẽ khi nhận thấy tín hiệu thiếu ẩm từ da, đặc biệt là thiếu nước. Thế nên da “ra sức” bài tiết dầu để giữ ẩm, tạo thành giọt dạng mỡ và đào thải qua lỗ chân lông.

Da dầu không có nghĩa là da có đủ độ ẩm cần thiết, vì đơn giản dầu không phải là độ ẩm. Rõ ràng chúng ta không thể hòa tan dầu với nước, vì vậy, bạn hãy tin rằng, làn da không thể có được lượng nước mà nó cần cho dù bề mặt da luôn bị phủ một lớp dầu bóng.

Ngoài ra hiện tượng mất cân bằng độ ẩm này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: sinh lý (nhất là ở tuổi dậy thì, da thường tiết rất nhiều dầu), tâm lý (bị áp lực trong công việc, học hành…), chế độ sinh hoạt, ăn uống không điều độ (thức khuya, ăn nhiều đồ ngọt, thức ăn dầu mỡ…).

 

Bạn đã hiểu thực sự bản chất làn da mà bạn đang sở hữu chưa ?

Thực tế, chính vì làn da bạn bị thiếu nước nên tuyến bã nhờn bị kích thích tiết nhiều dầu hơn để bù vào độ ẩm đã mất đó. Do vậy, khi được cung cấp nước đầy đủ, dầu nhờn của bạn có thể được hạn chế phần nào nhờn quá nhiều trên da bạn nhé!

 

Những việc làm cần thiết khi bạn sở hữu da dầu

 

2. Tầm quan trọng của việc cân bằng độ ẩm cho da dầu

Đó chính là, bởi vì nếu làn da mà tiết dầu ra một cách vô tội vạ sẽ gây tắt nghẽn lỗ chân lông, gây nên mụn trứng cá nếu nặng hơn thì bã nhờn này kết hợp với tế bào chết và vi khuẩn P.Acnes sẽ khiến bạn bị viêm mụn khó điều trị và mất thẩm mỹ về sau.

Cho nên bạn cần 1 cơ chế 1 sản phẩm khắc phục những vấn đề trên bằng cách cân bằng độ ẩm cho da bằng liệu pháp thiên nhiên để an toàn và để làn da vừa đẹp và vừa khỏe mạnh hơn.

 

 

Vậy da nhờn có nên thường tẩy sạch lượng dầu trên da để làm sạch lỗ chân lông và thông thoáng gương mặt không ?

Việc da mặt càng “chà sát” kỹ thì độ ẩm tự nhiên bên trong càng dễ bị thoát hơi và da bị thiếu nước trầm trọng. Nếu bạn muốn giữ lại lượng nước này thì bổ sung dưỡng ẩm là việc cần phải làm ngay bất kể khi thời tiết và hoàn cảnh nào bạn nhé!

3. Cách Cung Cấp ĐỘ ẨM CHO DA DẦU như thế nào cho ĐÚNG CÁCH ?

Nếu sản phẩm dưỡng ẩm đậm đặc, giàu dưỡng chất (nhiều oil) thì có thể làm da bạn bị bít lỗ chân lông, vi khuẩn và bụi bẩn dễ bám vào, tạo điều kiện cho mụn hình thành và phát triển dữ dội hơn xưa.

Nế là da dầu bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa chất cấp ẩm (humectants) như Glycerin, Hyaluronic Acid, Acid Lactic, Sodium Hyaluronate, Sorbitol, Panthenol, Butylene Glycol… Những sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel nhẹ nhàng.

 

 Bạn hãy thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm để dưỡng ẩm bạn nhé

 

Những sản phẩm kem dưỡng ẩm ở dạng dưỡng nhẹ như (lotion, essence) dạng loãng sẽ có độ thẩm thấu vào da rất nhanh, không bí rít nên không gây mụn (có nghĩa là nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn) và thường là không chứa các thành phần dầu.

3.1 Bạn nên sử dụng sản phẩm kiềm dầu để cung cấp độ ẩm cho da dầu 

Ngoài việc dưỡng ẩm đầy đủ cho da, sử dụng các sản phẩm kiềm dầu là cũng là một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da nhờn. Kiềm dầu ở đây là là hạn chế lượng dầu thừa không cần thiết trên bề mặt da, chứ không phải triệt tiêu hoàn toàn dầu, vì như đã nói, lớp dầu trên bề mặt da cũng đóng một vai trò rất quan trọng.

Sản phẩm dưỡng da cho da dầu bạn  nên chọn sản phẩm không chứa dầu “oil free”, dạng gel mỏng nhẹ để tránh làm bí bít và nặng da.

Nhớ sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với làn da dầu (nhờn)

 

  • Sữa rửa mặt từ thành phần thiên nhiên là tốt nhất.
  • Chọn sữa rửa mặt có thành phần axit salicylic 2% là phù hợp nhất với bạn.
  • Kiểm tra xem sửa rửa mặt đang dùng có hạt mịn nhỏ, và ít bọt thôi là tốt cho bạn.
  • Nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp làm sạch và trắng hồng thay vì các dòng sữa rửa mặt ngữa mụn như quảng cáo. Hạt to và nhiểu bọt là không nên.
  • Các loại sữa rửa mặt tốt cho da hỗn hợp thiên nhờn thường chứa benzoyl peroxide, salicylic acid, acid glycolic, hoặc beta hydroxy acid, free oil” (không dầu) hoặc “noncomedogenic” (không làm tắc lỗ chân lông”.
  • Chọn những sản phẩm không chứa dầu: trên các sản phẩm này phải có dán nhãn “không có chất dầu” (oil-free), “không gây mụn trứng cá” (nonacnegenic), “không sinh mụn” (noncomedogenic), “không làm tắc lỗ nang lông” (won't clog pores) hoặc “water-based”.

 

 

Nếu là da nhờn, bạn có thể dùng dạng gel để tránh nhờn dính và khó chịu, đặc biệt trong mùa hè. 

3.2 Đắp mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết

Có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường, từ các loại dạng rửa (wash off) hay dạng lột nhẹ (peel off). Sau khi chọn được sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp, thì tiếp đến là bạn sẽ tìm các sản phẩm dưỡng ẩm với việc tẩy tế bào chết. Các sản phẩm có chứa axit glycolic, axit lactic, axit malic, axit salicylic - tất cả các axit alpha hydroxy (AHA). AHA sẽ làm mềm các tế bào da chết trên da của bạn, giúp chúng dễ dàng bong ra và sản sinh các tế bào mới trên da, trong đó sản phẩm có  AHA còn giúp giảm bớt lượng dầu thừa trên da của bạn.

 

Mặt nạ thiên nhiên giúp tăng cường độ ẩm tự nhiên cho làn da bạn 

Ngoài ra những loại Mặt nạ thiên nhiên bạn có thẻ làm tại nhà để dưỡng ẩm cho da dầu hiệu quả như mặt nạ cà chua, táo với mật ong, dâu tây & sữa chua, …

3.3 Kem chống nắng cũng có tác dụng dưỡng ẩm cho da dầu

Bạn muốn dưỡng ẩm cho da dầu bạn hãy chọn loại có độ chống nắng ít nhất là SPF 15 UVA/UVB để đạt được hết các nhiệm vụ bảo vệ trên. Nếu đối với mùa hè dùng dạng kem có thể gây bí da thì bạn có thể lựa chọn dạng gel hoặc dạng xịt sương cho dòng da dầu của bạn.

3.4 Dùng xịt khoáng cho da dầu mất nước

Bạn cũng nên tập thể dục để bài tiết mồ hôi sẽ là cơ chế vô cùng hữu hiệu để thải độc qua lỗ chân lông, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu cho da. Giúp điều hòa lượng dầu cho da nhờn.

Các bước dưỡng ẩm cho da nhờn cơ bản đó là làm sạch da, sử dụng tinh chất cung cấp nước, thoa kem/gel dưỡng ẩm, chống nắng.

 

Thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài là việc hết sức cần thiết để bảo vệ da và dưỡng ẩm cho da

4. Cách thoa Kem/Gel dưỡng ẩm cho da nhờn ĐÚNG CÁCH?

  • Bạn hãy lấy 1 ít kem dưỡng ẩm và dùng các đầu ngón tay để thoa nhẹ nhàng trên da theo chiều cấu tạo của cơ mặt.
  • Đầu tiên là dưỡng ẩm cho đôi má, bằng cách miết nhẹ theo đường vòng cung ngược từ cạch mũi hướng ra phần tóc mai, lưu ý là không thoa theo hướng vòng tròn hay lên xuống. Nhớ đừng thoa kem dưỡng ẩm kiểu kéo xuống quá nhiều sẽ khiến cho da mặt bạn dễ chảy sệ.
  • Tiếp đến là vùng mắt, dùng ngón tay đeo nhẫn lấy kem dành riêng cho khu vực mặt  thoa nhẹ nhàng theo đường xương hốc mắt mí trên (dưới lông mày) và mí dưới, hạn chế thoa miết kem vào vùng mí mắt.
  • Các động tác thoa kem nên kéo dài từ 2-3 phút cho mỗi vùng, riêng vùng mắt chỉ cần 1 phút. Và lưu ý lực tác dụng của tay cũng như số lần thoa kem cho 2 nửa mặt phải bằng nhau.

Nguồn: ipretty

Dazzleslim VN
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN